Hiện nay, nghiên cứu thị trường là một trong những công việc rất quan trọng và cần thiết để giúp doanh nghiệp có thể biết trước thị trường tiềm năng. Từ đó, giúp doanh nghiệp dẫn trước, tạo bước đột phá và thành công.
Nghiên cứu thị trường là gì?
Nghiên cứu thị trường (market research, NCTT) chính là quá trình bao gồm những bước cơ bản: thu thập, phân tích và giải thích những thông tin về các sản phẩm hay dịch vụ trong một ngành hoặc về các đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng đến.
Hiện nay, trước tình hình thị trường có quá nhiều thông tin nhưng các nguồn thông tin này không có kiểm chứng và thiếu độ tin cậy, doanh nghiệp cần phải tỉnh táo để chắt lọc thông tin. Chính vì thế, NCTT là một trong những bước thiết yếu cần được đầu tư nghiêm túc để doanh nghiệp thu thập thông tin chính xác và đảm bảo mức độ tin cậy cao.
Tại sao doanh nghiệp nên nghiên cứu thị trường?
Giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng thị trường
Nghiên cứu thị trường là một cách để doanh nghiệp “thích nghi” và bắt kịp xu hướng để có được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh so với những doanh nghiệp khác. Nếu doanh nghiệp của bạn là người tiên phong và đánh trúng vào thị trường tiềm năng nhất, bạn chiếm trọn được lòng tin của khách hàng thì thành công chắc chắn sẽ đến với bạn.
Giúp doanh nghiệp “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”
“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, hiểu được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ và biết được bạn có thể làm gì để chiến thắng chính là cách để doanh nghiệp có thể dễ dàng thành công trên thương trường.
Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn phân định được:
- Đâu là những vấn đề mà sản phẩm và doanh nghiệp đang gặp phải
- Giúp doanh nghiệp xác định được nhu cầu, hành vi, tâm lý khách hàng, insight khách hàng để đề ra chiến lược cải thiện hoặc phát triển về ngành hàng hay dịch vụ.
- Tìm hiểu được những cơ hội kinh doanh cho sản phẩm, dịch vụ mới sắp đưa ra thị trường
- Tăng hiệu quả của các chiến lược kinh doanh, marketing…
Khi phân định được những vấn đề trên, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn hiểu được “Những gì cần làm và nên làm” để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và đạt được hiệu quả tốt nhất trong các chiến lược kinh doanh.
Giúp doanh nghiệp tạo vị thế trên thị trường
Là một người dẫn trước, nắm bắt được các thông tin và chỉ số quan trọng của thị trường, doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra được những chính sách và chiến lược phù hợp. Từ đó, giúp doanh nghiệp tạo được vị thế riêng, hay nói cách khác là tạo được thương hiệu vững chắc và chiếm trọn lòng tin của khách hàng.
Giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa rủi ro khi đầu tư
Đầu tư vào một thị trường không tiềm năng hoặc mơ hồ sẽ là những thách thức có thể dẫn đến thất bại hoặc gây ra những rủi ro đáng tiếc. Chính vì thế, nghiên cứu thị trường để hiểu và nắm bắt được thị trường tiềm năng là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế rủi ro không mong muốn khi tiến hành đầu tư.
Xem thêm >>> Axis Research ra mắt Nền Tảng Tra Cứu Thông Tin Nghiên Cứu Thị trường Việt Nam (MKMC)
Các bước cơ bản giúp NCTT hiệu quả
Để việc NCTT diễn ra hiệu quả và thu được kết quả có mức độ chính xác cao, bạn có thể tham khảo một số bước như sau:
- Bước 1: Xác định mục tiêu của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần phải xác định được mục tiêu cốt lõi của dự án/ dịch vụ/ sản phẩm mà doanh nghiệp đang cần triển khai.
- Bước 2: Lựa chọn phương án nghiên cứu thị trường phù hợp
- Nghiên cứu thăm dò: thu thập các thông tin thông qua phỏng vấn các cá nhân, tổ chức…
- Nghiên cứu mô tả: phương án này giúp đo lượng một số lĩnh vực đang được khách hàng quan tâm thông qua các bảng khảo sát và bảng hỏi đã được doanh nghiệp nghiên cứu đặt ra.
- Nghiên cứu nhân quả: đây là một dạng nghiên cứu và thử nghiệm mà doanh nghiệp sử dụng để đo lường hiệu quả. Chẳng hạn, khi doanh nghiệp thực hiện thay đổi phong cách trang trí trong quán coffee thì số lượng khách hàng có tăng lên không và đối tượng đó là ở nhóm tuổi nào.
- Bước 3: Chuẩn bị công cụ để phục vụ cho việc NCTT, thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu
- Bước 4: Minh họa dữ liệu, trình bày kết quả và rút ra nhận xét
Nền tảng Tra cứu thông tin nghiên cứu thị trường Việt Nam – Giải pháp nghiên cứu thị trường hiệu quả, chính xác
Thấu hiểu được những thách thức mà doanh nghiệp đang gặp phải trong việc NCTT tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, Axis Research – thành viên của tập đoàn Business Connecting Asia (BCA Group) đã cho ra mắt nền tảng Tra Cứu thông tin nghiên cứu thị trường Việt Nam – MKMC.
Đây là nền tảng được phát triển bởi đội ngũ NCTT Axis Research, có 20 năm kinh nghiệm chuyên sâu về nghiên cứu thị trường ngành (B2B) cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Nền tảng sẽ mang đến giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp với khả năng tổng hợp các thông tin thị trường đa dạng từ tin tức, số liệu, chỉ số ngành đến báo cáo chi tiết từng ngành từ các nguồn khác nhau (trong và ngoài nước).
Ngoài ra, Nền tảng Tra Cứu thông tin nghiên cứu thị trường Việt Nam – MKMC còn cung cấp dịch vụ phân loại dữ liệu, phân tích và dự báo thị trường theo nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện được các khảo sát, cũng như NCTT chuyên sâu.
Như vậy, việc NCTT không còn quá khó khăn, tốn nhân lực và thời gian với nhiều bước phức tạp. Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng giải pháp công nghệ hiện đại thông qua nền tảng Nền tảng Tra Cứu thông tin nghiên cứu thị trường Việt Nam – MKMC. Hãy bắt đầu đầu tư nghiêm túc vào điều tra và tìm hiểu thị trường để có được những cơ hội mới, góp phần nâng cao khả năng thành công và hạn chế tối đa rủi ro.
Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Axis Research
Địa chỉ: Lầu 2, Toà nhà BCA 87-89 Hồ Bá Kiện, Quận 10, tp HCM, Việt Nam.
Chi Nhánh: Lầu 4, Toà nhà Thăng Long Building, 115-117 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Website: https://mkmc.vn
Email: info@axisgroup.vn
Điện thoại: +84 (28) 2253 9799
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Ngoisaodoanhnhan.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.ngoisaodoanhnhan@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!